CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS BẮC SƠN– TP SẦM SƠN –THANH HÓA “KỈ CƯƠNG, TÌNH THƯƠNG, TRÁCH NHIỆM”

Đăng lúc: 14:15:59 17/10/2020 (GMT+7)

 

https://brasol.vn/public/ckeditor/uploads/tin-tuc/brasol.vn-logo-cong-doan-image-0-compressed.jpg

CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS BẮC SƠN– TP SẦM SƠN –THANH HÓA

“KỈ CƯƠNG, TÌNH THƯƠNG, TRÁCH NHIỆM”

***

Trong những năm qua, Công đoàn Trường THCS Bắc Sơn đã vượt qua những khó khăn, thách thức của một đơn vị có nhiều sự biến động do điều kiện lịch sử đem lại, góp phần giữ vững được truyền thống tốt đẹp và hệ thống giá trị của một ngôi trường có bề dày thành tích trong dạy và học, đúng với danh hiệu “Đơn vị vượt khó vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, BCH công đoàn đã phối hợp với BGH nhà trường thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nhiều lĩnh vực công tác và đạt thành tích xuất sắc.

         

        Đ/c Võ Mạnh Sơn PBT đảng ủy TPSS trao cờ thi đua             Đ/c Thu Giang nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh

của Tổng LĐLĐ Việt Nam  cho CĐ Trường THCS Bắc Sơn                                        Thanh Hóa

I- CƠ CẤU TỔ CHỨC

- Ban chấp hành công đoàn gồm 05 đ/c gồm: 01 đ/c chủ tịch, 01 đ/c phó chủ tịch và 03 đ/c ủy viên.  

Đ/c Nguyễn Thị Thu Giang Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường

tặng hoa chúc mừng BCH CĐ nhiệm kì 2017-2022

 

Tháng 10/2020 đ/c  Lê Văn Quế - PCT CĐ và đ/c Nguyễn Thị Thúy Hằng UVBCHCĐ chuyển công tác về đơn vị mới, được sự đồng ý của LĐLĐ TP Sầm Sơn, CĐ Trường THCS Bắc Sơn đã kiện toàn, bổ sung UVBCH CĐ và chức danh PCT CĐ. Hiện nay BCHCĐ gồm các đ/c với chức danh sau:

Chủ tịch CĐ- đ/c Vũ Thị Thủy

P. chủ tịch CĐ- đ/c Dương Tuấn Cường

Trưởng Ban nữ công: Đ/c Phạm Thị Thu Thúy

UVBCHCĐ phụ trách VH-TT: Đ/c Doãn Văn Bình

UVBCHCĐ phụ trách đời sống: Đ/c Lê Thị Hồng

- Tổng số CBVC: 26 cán bộ giáo viên (Nữ: 17 đồng chí)

- Số đoàn viên công đoàn là Đảng viên: 18 đ/c

- Trình độ đào tạo đạt chuẩn 26/26 

- Trình độ thạc sĩ : 02 đồng chí. Trình độ đại học: 17 đồng chí .

II. NHỮNG THÀNH TÍCH TIÊU BIỂU XUẤT SẮC ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC

1. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhà giáo và người lao động thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của ngành và tổ chức Công đoàn. Tuyên truyền lồng ghép thông qua các buổi giao ban, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn…

2. Công đoàn đã phối hợp với ban giám hiệu tổ chức tốt Hội nghị cán bộ viên chức đầu năm học đạt kết quả tốt. Cùng với Hiệu trưởng, BCH công đoàn chuẩn bị Báo cáo tổng kết phong trào thi đua và kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBCCVC năm học và kế hoạch tổ chức phong trào thi đua năm học tới. Hướng dẫn tiến hành hội nghị tại các tổ, các ý kiến và kiến nghị trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác, các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công việc của đội ngũ nhà giáo và người lao động; bổ sung, sửa đổi nội qui, quy chế; công tác đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt cán bộ. Hướng dẫn Ban Thanh tra nhân dân báo cáo đánh giá tình hình tổ chức hoạt động năm học qua và hướng dẫn hoạt động năm học tới. Công đoàn tham gia cùng với chuyên môn xây dựng, chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện kế hoạch năm học và các chương trình, đề án, kế hoạch phát triển giáo dục - đào tạo; tham gia đánh giá, xếp loại chuẩn giáo viên, Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

 

3. Phối hợp với chuyên môn trong việc bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ. Tham gia công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, đảm bảo về chất lượng theo hướng chuẩn hóa và rà soát, bố trí, sắp xếp đội ngũ. Tích cực động viên nhà giáo tham gia các lớp bồi dưỡng thường xuyên, tập huấn, các khóa học về chuyên môn, lý luận chính trị, quản lý giáo dục, quản lý nhà nước... Những đ/c ĐVCĐ có chuyên môn nghiệp vụ tốt kèm cặp, giúp đỡ những ĐVCĐ còn yếu về một mặt nào đó trong công tác. Phát động phong trào hỗ trợ, giúp đỡ các ĐVCĐ dự thi giáo viên giỏi các cấp như góp ý, xây dựng giờ dạy, dạy thay để tạo điều kiện về thời gian, làm đồ dùng trực quan, tìm kiếm vật mẫu.... Tất cả những việc làm đó đã góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ trong đơn vị.

Hỗ trợ đồng nghiệp dự thi giáo viên giỏi cấp tỉnh

4. Công đoàn làm tốt công tác giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với CBGV, NLĐ. Giám sát việc thực hiện các chế độ tiền lương, bảo hiểm, chế độ ốm đau thai sản, việc thực hiện công tác khen thưởng, các chế độ ưu đãi dành cho CBGV, NLĐ như thâm niên, đặc thù nghề nghiệp, ưu tiên cho nữ CBGV, NLĐ đang nuôi con nhỏ dưới 18 tháng tuổi, làm ngoài giờ...đảm bảo 100% đoàn viên công đoàn được hưởng đầy đủ chế độ, chính sách theo qui định. Góp phần cho CBCC yên tâm công tác,

5. Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ NG, NLĐ, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo của đất nước.

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/W ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chỉ thị 05-CT/W ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khoá XII,  Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2019 của Thủ tướng Chính Phủ về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh”. Do triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nên nhà trường đã luôn hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu thi đua ngành giao. Vẫn là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua, lĩnh vực công tác.

          + Cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo":

Kết quả về đạo đức nhà giáo: 100% CBGV có ý thức tổ chức kỷ luật, có trách nhiệm trong các hoạt động giáo dục, tự giác chống tiêu cực trong giáo dục. Đa số CBGV yêu ngành, yêu nghề, yên tâm công tác, mô phạm với phụ huynh học sinh, đồng nghiệp, thương yêu HS. Đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ như dự giờ, góp ý, xây dựng bài dạy; đổi mới phương pháp giảng dạy... Cuối năm nhà trường tổ chức cho học sinh bình chọn giáo viên được học sinh tin yêu. Nhiều thầy cô được học sinh ca ngợi về phương pháp giảng dạy, về tình yêu thương, quan tâm dành cho học trò; nhiều thầy cô cũng được học sinh góp ý. Các hoạt động trên góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ…

          Kết quả về việc tự học của nhà giáo: 100% GV tham gia đầy đủ, tích cực các lớp tập huấn chuyên đề do SGD ĐT tổ chức, nhiều đ/c là nòng cốt của các lớp tập huấn cấp tỉnh như đ/c Thu Giang, Dũng, Quế, Văn, đ/c, Tuyết; đ/c Huyền; Hằng, đ/c Vũ Thuỷ, đ/c K. Trường... Nhiều đ/c đã khắc phục khó khăn, có kế hoạch tự học và ý chí vươn lên để chiếm lĩnh tri thức khoa học, công nghệ và nghệ thuật sư phạm như đ/c Quế, Đ/c Dũng, Vũ Thủy, Tuyết, Trần Huyền, Văn...

          Kết quả về tính sáng tạo: Nhiều GV đã ĐMPP giảng dạy, áp dụng CNTT vào bài giảng và xử lý tốt các tình huống sư phạm, bồi dưỡng HSG, phụ đạo hs yếu kém

          +  Cuộc vận động “Hai không” do ngành GD phát động từ năm học 2006-2007. Đến nay, Trường THCS Bắc Sơn đã kiên trì 12 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT - TTg của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục thông qua cuộc vận động “Hai không”. Bên cạnh việc áp dụng những giải pháp đã triển khai ở năm học trước, như tuyên truyền, kí cam kết với các ban, ngành, đoàn thể, đổi mới sinh hoạt chuyên môn, đổi mới cách ra đề kiểm tra. BGH tiếp tục quản lý hoạt động kiểm tra, đánh giá và thi cử chặt chẽ, khách quan, khoa học. Duy trì tổ chức kiểm tra các bài định kì 5 môn Văn, Toán, Lý, Hoá, Anh theo phương án GVBM ra đề, tổ nhóm chuyên môn thẩm định xây dựng thành bộ đề chung, đến thời điểm kiểm tra BGH nhà trường sẽ lựa chọn ngẫu nhiên bộ đề kiểm tra chung cho toàn khối, chung thời gian kiểm tra & phân công chấm chéo (GV không được coi thi, chấm thi lớp mình giảng dạy). Nhằm bảo đảm yêu cầu chính xác, nghiêm túc, công bằng trong việc đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của HS, góp phần lập lại trật tự kỷ cương, nề nếp trong nhà trường. Ngăn ngừa GV dùng điểm số ép HS học thêm để thu tiền. Đồng thời yêu cầu CB, GV, NV nâng cao trách nhiệm và tính trung thực trong báo cáo, đánh giá tình hình cũng như các chỉ tiêu thi đua, nhằm khắc phục có hiệu quả bệnh thành tích. Khuyến khích HS, GV, PHHS phát hiện những biểu hiện tiêu cực trong đánh giá, xếp loại, kiểm tra, thi cử và chạy theo thành tích trong công tác thi đua khen thưởng ở các lớp, TCM để xử lý nghiêm minh các hiện tượng tiêu cực.

           + Phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" :

          Trường THCS Bắc Sơn luôn xác định phong trào thi đua này là giải pháp đột phá và lâu dài để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục đạo đức và nhân cách và kỹ năng sống của học sinh với sự tham gia của các ban ngành, đoàn thể, nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để thực hiện nhiệm vụ giáo dục. Sau nhiều năm kiên trì triển khai thực hiện phong trào thi đua đã tạo ra môi trường giáo dục lành mạnh cả về vật chất & tinh thần, tạo hứng thú cho HS khi đến trường học tập; các HĐ ngoại khoá, HĐ GD NGLL đã tạo sự hấp dẫn về môi trường giáo dục; tạo điều kiện để HS đi học đầy đủ; tập trung mọi nỗ lực của nhà trường vì HS. Công đoàn phối hợp với nhà trường  và Đoàn- Đội tập cho hs toàn trường nhảy dân vũ “Năm điều Bác Hồ dạy”; Nhảy Ráp chín bước; nhảy “Cha cha cha”… Thầy và trò hòa chung không khí vui tương, thân ái. Vì thế các mối quan hệ trong nhà trường đều thể hiện thái độ thân thiện & tinh thần dân chủ trên cơ sở thực hành qui tắc ứng xử văn hoá giữa CB, GV và HS theo hướng dẫn của BGD ĐT. Hiệu trưởng thường xuyên thăm lớp, đối thoại với HS, với GV hoặc thông qua hộp thư góp ý để nắm bắt và xử lý kịp thời tâm tư, nguyện vọng của HS. Cuối mỗi năm học nhà trường đều tổ chức cho HS toàn trường đóng góp ý kiến cho việc giảng dạy, giáo dục của GV bằng hình thức trả lời trên mẫu phiếu thăm dò. Kết hợp để HS bình chọn GV được yêu thích nhất tôn vinh trong Lễ Tổng kết năm học.

Ngày Hội đọc sách tại Trường THCS Bắc Sơn-TP Sầm Sơn

Trong công tác giảng dạy, các thầy giáo, cô giáo đã phát huy sự chủ động, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu ĐMPP, dạy học theo năng lực, phù hợp với từng đối tượng HS. Tổ chức các hoạt động tập thể một cách thiết thực để rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, xã hội cho HS như tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT, vệ sinh lớp học, VS môi trường, tham gia các cuộc thi Vẽ tranh phòng chống ma túy; Trang trí đường hoa trong Lễ hội tình yêu do TP Sầm Sơn tổ chức... Qua đó đã góp phần phát triển và hoàn thiện nhân cách cho HS. Nhiều HS nhặt được của rơi trả người đánh mất. HS biết bảo vệ của công, bảo vệ môi trường, biết phản ánh với thầy cô, BGH những biểu hiện vi phạm trong trường lớp.

ĐVCĐ Trường THCS Bắc Sơn tham gia trang trí đường hoa “Lễ hội tình yêu Hòn trống mái”

Các nguy cơ gây tai nạn thương tích cho HS được phòng chống & giảm thiểu tối đa hoặc loại bỏ. Tuyên truyền hàng ngày qua chương trình phát thanh của Đội TN & Hội Chữ Thập đỏ về an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn đuối nước, phòng chống dịch bệnh, tệ nạn xã hội... HS được sống và học tập trong môi trường an toàn. Không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng hoặc gây bức xúc trong dư luận xã hội liên quan đến vi phạm về đạo đức, lối sống, an ninh, trật tự an toàn xã hội trong CB, nhà giáo và HS. Tăng cường sự tham gia một cách hứng thú của HS trong các hoạt động giáo dục trong nhà trường & tại cộng đồng với thái độ tự giác, chủ động & ý thức sáng tạo.

+ Phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt”

Phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt” được tổ chức một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với chủ trương chung của ngành và phát huy được năng lực của giáo viên và học sinh. Động viên, khích lệ ĐVCĐ ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị dạy học trong đổi mới dạy học và công tác quản lý đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá. Nhà trường có đầy đủ các phương tiện thiết bị dạy học hiện đại như máy chiếu đa năng, máy chiếu vật thể, bảng tương tác mimiopad và phân công một GV có năng lực về CNTT phụ trách hỗ trợ GV ứng dụng CNTT vào giảng dạy. Hàng tuần có thống kê tiết dạy có ứng dụng CNTT, sử dụng ĐDDH của mỗi GV, của 2 TCM để đưa vào nhận xét đánh giá trong giao ban tuần. Có chế độ khen thưởng mỗi HK cho các GV có số tiết ứng dụng CNTT hoặc sử dụng thiết bị dạy học nhiều nhất... nên đã tạo được phong trào thi đua rộng khắp trong các tổ nhóm CM, số tiết có sử dụng CNTT, thiết bị dạy học tăng qua hàng năm.

Về đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá: BGH đã chỉ đạo ĐM KTĐG gắn với thực hiện cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”  và gắn với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – HS tích cực”. Quán triệt GV trong quá trình chấm bài kiểm tra cần chú trọng phân tích kết quả kiểm tra, qua đó GV điều chỉnh hoạt động dạy học, hướng dẫn giúp đỡ HS phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu trong học tập. Không chỉ kiểm tra chỉ để có điểm số cập nhật theo qui định

          Tổ chức bồi dưỡng GV về kỹ năng ra đề kiểm tra, đáp án, biểu chấm. Ra đề theo hướng khuyến khích sáng tạo, tư duy độc lập của HS. Chỉ đạo các nhóm chuyên môn ra đề kiểm tra phải tuân thủ theo qui trình thiết lập ma trận, đảm bảo sự cân đối các yêu cầu kiểm tra về kiến thức, rèn luyện kỹ năng và yêu cầu về thái độ đối với HS. Hướng dẫn HS biết tự đánh giá kết quả học tập, rèn luyện năng lực tự học và tư duy độc lập. Kết quả qua nhiều năm nhà trường đã xây dựng được thư viện đề kiểm tra để mọi GV đều có thể tham khảo trong việc xây dựng các đề kiểm tra, đề thi phù hợp với tiến độ dạy học, đối tượng HS và mục đích chính trong mỗi kỳ thi, kiểm tra.

          BGH thường xuyên nắm vững tình hình thực hiện của mỗi GV về ĐMKTĐG các môn học, kịp thời hỗ trợ nếu cần như cách lập ma trận, cách xác định đơn vị kiến thức ở các cấp độ nhận thức...

- Về công tác chủ nhiệm: Phân công hợp lí GVCN các lớp. GVCN thường xuyên sinh hoạt 15 phút đầu giờ; xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm học sinh lớp chủ nhiệm. GVCN nắm vững hoàn cảnh của từng học sinh, quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên quan tâm, theo dõi học sinh có biểu hiện bất thường về tâm lí. Giáo dục kĩ năng sống, giáo dục giới tính cho học sinh. Vì thế học sinh có hạnh kiểm khá tốt chiếm 98%; không có hs có hạnh kiểm yếu, kém.

6. Cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa”

BCHCĐ phát động tới toàn thể NG, NLĐ và học sinh phong trào chia khó vùng cao. Kết quả 100% NG, NLĐ và học sinh tham gia (trừ những đ/c gv nghỉ không lương, đ/c có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh thuộc hộ nghèo).

7. Cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”

BGHCĐ phối hợp với nhà trường xây dựng quy chế dân chủ và phổ biến tới toàn thể NG, NLĐ, giám sát việc thực hiện. Tuyên truyền, giáo dục tư tưởng nhận thức để NG, NLĐ thực hiện nghiêm túc, tự giác nội quy, quy định của đơn vị, quy chế của ngành, nêu cao tinh thần kỉ luật. Tập thể NG, NLĐ luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với đơn vị; giảm làm việc theo cưỡng bức hành chính tăng làm việc theo trách nhiệm. Nhiều ĐVCĐ đã tự nguyện bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém không thu tiền ngoài giờ hành chính, ngày nghỉ nhằm nâng cao kết quả học tập của học sinh, đóng góp thành tích cho đơn vị. ĐVCĐ luôn có ý thức xây dựng một công đoàn cơ sở vững mạnh.

8. Phong trào  xã hội hóa giáo dục

Công đoàn phối hợp với nhà trường phát động phong trào xã hội hóa giáo dục. Kết quả là cha mẹ học sinh các lớp tự nguyện đóng góp kinh phí xây dựng trường, mua máy chiếu đa năng và camera vât thể trị giá 20 triệu đồng/ lớp, phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. Cha mẹ học sinh của nhiều lớp học đã quyên góp để trang trí lớp học, tạo môi trường học tập tiện ích cho con em. Nhiều NG, NLĐ đã vận động được cha mẹ học sinh và các lực lượng xã hội như đoàn thanh niên Phường tham gia vào quá trình giáo dục học sinh.

Công đoàn cùng với Nhà trường đã huy động & tạo điều kiện để có sự tham gia hoạt động đa dạng, phong phú của các bậc phụ huynh trong việc tham gia xây dựng nhà trường như: mua cây cảnh trang trí trường lớp; giáo dục học sinh cá biệt; ngăn chặn tệ nạn xã hội xâm nhập học đường.

9. Hoạt động nhân đạo, từ thiện

Công đoàn đã phát động HS đặc biệt quan tâm đến học sinh nghèo HS có hoàn

cảnh khó khăn, hỗ trợ quà tết, cho các em mượn sách ở thư viện nhà trường và các tủ

sách tình thương, thư viện góc lớp.

Công đoàn đã phát động ĐVCĐ giúp đỡ những đ/c ốm đau hoặc gia đình có bố mẹ ốm đau bằng cách dạy hỗ trợ để các đ/c nghỉ nhưng vẫn được hưởng nguyên lương; Công tác tương thân tương ái được phát huy. Công đoàn thực sự là một tổ ấm chia sẻ cùng nhau trong mọi lĩnh vực.

Đại diện BGH và BCHCĐ thăm đ/c Lê Mai Nguyên ở Bệnh viện Việt Đức

10. Chăm lo đời sống cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo và lao động.

* Công đoàn phối hợp với nhà trường chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBGV, NLĐ. BCHCĐ thường xuyên trao đổi với Hiệu trưởng nhà trường trong việc phân công, sắp xếp nhân sự đảm bảo công bằng, hợp lí, dân chủ; thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách. BCHCĐ nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn và có sự thăm hỏi, động viên kịp thời. Nhà trường tạo điều kiện cho cán bộ đoàn viên nữ trong thời gian nuôi con nhỏ được giảm giờ theo đúng quy chế. Vận động nữ CBGV, NLĐ thực hiện tốt công tác KHHGĐ, không sinh con thứ ba; thực hiện nếp sống văn minh, giỏi việc nước, đảm việc nhà, nuôi con ngoan, học giỏi. Đồng thời gắn với phong trào phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc.

Nhân dịp các ngày lễ lớn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan du lịch ... làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho CBGV, NLĐ.

 

 

* Công đoàn phối hợp với nhà trường quan tâm đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt; thăm hỏi, động viên các gia đình liệt sĩ nhân dịp kỉ niệm ngày thương binh liệt sĩ và dịp lễ tết. BCHCĐ tổ chức thăm hỏi các đoàn viên công đoàn đã nghỉ hưu...

- BCHCĐ đã tổ chức gặp mặt và tặng quà các đồng chí giáo viên đã từng công tác trong quân ngũ nhân ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22 tháng 12. Tổ chức vui trung thu và ngày tết thiếu nhi cho con NG, NLĐ trong đơn vị, thưởng cho các cháu là con giáo viên trong trường có thành tích cao trong học tập.

* Làm tốt công tác an toàn vệ sinh lao động trong trường học: hợp đồng nhân viên vệ sinh giữ gìn trường lớp sạch sẽ, khu vệ sinh được xây mới với nhiều thiết bị vệ sinh hiện đại, sạch sẽ, có nguồn nước sạch, đảm bảo nước uống cho CBGV, NLĐ và học sinh. Có đủ điện sáng, quạt mát, bàn ghế, phòng họp, phòng sinh hoạt chuyên môn đầy đủ...

Do kinh phí giáo dục có hạn, để có kinh phí tổ chức tham quan du lịch cho CBGV nhà trường đã phối hợp với Công đoàn gây dựng quĩ du lịch với hình thức mỗi CBGV góp 300.000 đồng/tháng. Cùng với kinh phí hỗ trợ từ nhà trường hằng năm đã tổ chức cho CBGV đi tham quan, du lịch trong nước, trong tỉnh như: Các ngôi chùa cổ ở Bắc Ninh, Động từ thức, Thung chim ở Ninh Bình…tạo bầu không khí vui tươi, gần gũi, gắn kết trong đơn vị.

11. Ban nữ công đã tuyên truyền và nhân rộng các gia đình nữ cán bộ giáo viên tiêu biểu xuất sắc vượt khó vươn lên làm chuyên môn giỏi, gia đình hiếu học có trách nhiệm chăm sóc cha mẹ, nuôi dạy con chăm ngoan học giỏi, tấm gương điển hình về xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

- Xây dựng kế hoạch hoạt động từng tháng, từng chủ đề, từng năm.

- Hằng năm bình xét nữ NG, NLĐ được Hội khuyến học phường khen thưởng vì có nhiều thành tích trong giảng dạy góp phần làm tốt công tác khuyến học.

- 100% số đoàn viên nữ của công đoàn luôn luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau về mọi mặt, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm không ngừng xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc và thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động, các phong trào thi đua và nhiệm vụ chuyên môn

- Ban nữ công đã tổ chức tốt các ngày sinh hoạt chủ đề như tổ chức thi cầu lông cho nữ GV nhân ngày 20 tháng 11; Tổ chức tham quan du lịch nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ Nữ Việt Nam; ngày Quốc tế phụ nữ 08/03;

III. CÁC DANH HIỆU VÀ HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG

1.     Danh hiệu thi đua.

Năm học

Danh hiệu thi đua

Số Quyết định, ngày, tháng, năm, cơ quan ban hành Quyết định

2012-2013

- Cờ Thi đua Liên Đoàn Lao động Tỉnh Thanh Hoá.

- Liên Đoàn Lao động Tỉnh Thanh Hoá.

 

Năm học 2015 - 2016

- Cờ thi đua của BCH Tổng Liên Đoàn lao Động Việt Nam

 

- Số 1257/QĐ-TLĐ ngày 20 tháng 7 năm 2016

 

Năm học 2016 - 2017

Công đoàn cơ sở vững mạnh

- Số    /QĐ-LĐLĐ ngày   tháng 0  năm 2017

 

Năm học 2018 - 2019

Công đoàn cơ sở vững mạnh

- Số    /QĐ-LĐLĐ ngày   tháng 0  năm 2019

 

2.  Hình thức khen thưởng.

Năm học

 

Hình thức khen thưởng

 

Số Quyết định, ngày, tháng, năm, cơ quan ban hành Quyết định

Năm học 2013 - 2014:

- Bằng khen của BCH Tổng Liên Đoàn lao Động Việt Nam

 

- Số 866/QĐ-TLĐ ngày 15    tháng 07 năm 2014

 

Năm học 2016 - 2017

Giấy khen của Liên đoàn lao động thành phố Sầm Sơn

- Giấy khen BCH Công đoàn GD Thanh Hóa

- Số    /QĐ-LĐLĐ ngày   tháng 0  năm 2017

QĐ số 112/QĐ-CĐN

 

2018-2019

- Bằng khen Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa.

QĐ số 08/ QĐ- UBND ngày 04/01/2019.

 

                                           TM Ban chấp hành

                                              Chủ tịch

                                            

                                               Vũ Thị Thủy

 

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

Quê tôi

 

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
16928